Tết này ăn gì ở RedHouse?

Những ngày Tết này bạn đã có kế hoạch ăn uống cùng gia đình và bạn bè chưa? Hãy để RedHouse tư vấn một số món ăn phù hợp với dịp lễ hội và cả túi tiền của bạn nhé.


Một trong những món ăn ngon bổ rẻ và rất phổ biến trên các bàn tiệc chính là món gà. Gà vốn là một loại thực phẩm có thể chế biến theo nhiều cách, vô cùng đa dạng. Tại RedHouse, có một món gà đã trở thành món ăn yêu thích của rất nhiều khách hàng - đó chính là món Gà quaychảo. Gà sử dụng tại RedHouse là loại gà ta, thịt thơm, chắc, da mỏng, không bị bở, nát hay nhiều mỡ như các loại gà công nghiệp. Gà sau khi được làm sạch, tẩm ướp với công thức đặc biệt bởi đầu bếp người Singapore tại RedHouse, sẽ trải qua một bước mà nhà hàng vẫn gọi vui là “xông hơi mát-xa” kéo dài đến 05 tiếng đồng hồ để lớp mỡ dưới da gà có thể tan chảy hết. Bước này sẽ khiến cho món gà sau khi quay có lớp da vàng ruộm, ròn rụm, nhưng lại không hề bị ngấy mỡ, thịt gà bên trong thì vẫn mềm, tươi ngon, và không hề bị khô. Bạn hãy thử món Gà quay chảo một lần nhé, chắc chắn sẽ không hối hận chút nào đâu!


Một món ăn khác cũng vô cùng phù hợp với những bàn tiệc đông người là món Cua xốt ớt - món ăn đặc trưng của RedHouse. Cua được dùng ở nhà hàng là loại cua chắc thịt, càng to có thể cắn ngập răng. Một con cua trung bình ở RedHouse nặng khoảng hơn 1kg, tối thiểu là 900gr, và có khi nặng tới 1.4kg! Xốt ớt được làm từ rất nhiều nguyên liệu, gia vị khác nhau, chế biến theo công thức đặc biệt tạo nên một loại xốt đỏ tươi, sóng sánh thơm lừng và rất ngon miệng. Món Cua xốt ớt tại RedHouse, vốn sử dụng cua to, lại nhiều xốt, đủ cho 4 người ăn.

Ngoài món Cua xốt ớt với màu đỏ hấp dẫn rất có không khí lễ hội, bạn cũng có thể chọn Cua cari hoặc Cua xốt tiêu đen cũng là những món rất lạ miệng và không nên bỏ qua khi tới RedHouse. 


Nếu bạn sẵn sàng chi nhiều hơn một chút so với thường lệ cho các bữa tiệc mùa lễ hội, RedHouse cũng có rất nhiều lựa chọn phù hợp dành cho bạn với nguyên liệu là các loại hải sản độc đáo như Tôm hùm, Cua Alaska, v.v... Với Tôm hùm, bạn có thể chọn bỏ lò phô mai, rang kim sợi Singapore, xốt Bồ Đào Nha - đều là những món ăn bổ dưỡng, đặc biệt của RedHouse. Còn với Cua Alaska, để thưởng thức hết vị thơm, ngọt của thịt cua, hãy chọn Cua Alaska hấp rượu đặc biệt với rượu thảo mộc Trung Hoa. Còn nếu vị cay nồng, thơm sâu của hạt tiêu hấp dẫn bạn hơn, hãy chọn Cua Alaska xốt tiêu đen hoặc tiêu trắng. 


Đi kèm với những món trên đây, bạn cũng có thể gọi thêm một nồi lẩu hoặc cháo nóng hổi, làm ấm bụng trong những ngày đông.

RedHouse chúc các bạn ngon miệng!

5 loại hải sản bổ dưỡng cho bạn

Loại thực phẩm nào hiện ra khi bạn nghĩ về “ăn uống lành mạnh"? Chỉ toàn rau và trái cây? Nếu đúng như vậy, bạn nên biết ăn uống lành mạnh không chỉ tập trung vào các sản phẩm không thịt và có lượng carbohydrate thấp. Có có rất nhiều loại thực phẩm thơm ngon có tác động tích cực đến sức khỏe của bạn và chắc chắn nên được đưa vào khẩu phần ăn thường xuyên.



Hải sản là một loại thực phẩm đặc biệt có lợi cho sức khỏe. Đây là một nguồn rất giàu khoáng chất, vitamin và protein (chất đạm). Có nhiều loại hải sản có hàm lượng cholesterol và muối thấp, ít béo (nếu có thì chủ yếu là chất béo không bão hòa - như acid béo omega -3 - là một loại chất béo tốt), giàu các vitamin như A, B6, B12 và các khoáng chất như phốt pho, sắt, kẽm và kali. 10 lợi ích chính đặc biệt mà cơ thế và sức khỏe của chúng ta có thể có được nhờ ăn hải sản là:

  1. Giảm huyết áp
  2. Giảm nguy cơ bệnh tim và cải thiện chức năng tim
  3. Hỗ trợ não tối ưu, phát triển mắt và dây thần kinh cho trẻ em
  4. Chống viêm phế quản
  5. Chống khí phế thũng (bênh liên quan đến hút thuốc lá)
  6. Giảm trầm cảm
  7. Tăng hệ thống miễn dịch
  8. Ngăn ngừa ung thư
  9. Ngăn ngừa loãng xương và viêm khớp
  10. Giúp giảm cân
Trong thế giới đa dạng của hải sản, một số loại có nhiều ích lợi cho sức khỏa hơn những loại khác. 5 trong số những loại hải sản bổ dưỡng nhất chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy và chế biến thành món ăn ngon hàng ngày là:



1. Cá hồi
Cá hồi là một nguồn acid béo omega-3 phổ biến. Acid béo này này giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim và ngăn ngừa ung thư. Các loại acid này cũng có chức năng chống viêm, hỗ trợ hệ thống miễn dịch và não. Nửa miếng phi lê cá hồi nấu chín (khoảng 175 gram) có khoảng 350 calo và 10 gram chất béo tốt. Một số loại cá nước lạnh như cá ngừ và cá thu cũng là một nguồn dồi dào acid béo omega-3. Cá hồi Alaska nuôi tự nhiên là loại cá hồi tốt nhất.



2. Cua
Ngoài các acid béo omega-3, protein, selenium và muối khoáng tự nhiên, cua còn chứa rất nhiều  vitamin B12 và kẽm, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Cua cũng là loại thực phẩm ít calo và chất béo.



3. Động vật có vỏ (trai và hào)
Các loài động vật có vỏ rất giàu Vitamin B12 giúp hỗ trợ hệ thống thần kinh. Chúng cung cấp cho cơ thể chất sắt và các khoáng chất quan trọng như kali và magiê.  Mỗi 90 gram trai cung cấp cho bạn 700 mg acid béo omega-3. Một lượng hào tương tự sẽ cung cấp cho bạn 44% lượng sắt cần có hàng ngày của bạn. Mỗi 90gr thực phẩm từ động vật có vỏ chứa khoảng 130 calo và 3 gram chất béo.



4. Tôm
Tôm rất giàu tryptophan và selenium, cũng là một nguồn tuyệt vời của protein, có tỷ lệ protein thu được từ chất béo và calo cao hơn so với hầu hết các loại thực phẩm. Mỗi 125gr tôm có 23 gram protein, 112 calo và chưa tới một gram chất béo. Tôm cũng cung cấp cho cơ thể vitamin D và B12. Tất cả những chất dinh dưỡng này đều đem lại lợi ích cho hệ tim mạch, giúp giảm lo âu và trầm cảm.



5. Cá sardine (cá mòi)
Cá sardine một loại thực phẩm tiêu biểu không tốn kém nhưng có nhiều dinh dưỡng. Trong tất cả các loại thực phẩm, cá sardine đã được chứng minh là nguồn giàu acid omega-3 nhất tính theo khẩu phẩn ăn. Mỗi 90 gram cá sardine có tới gần 2 gram acid này, khiến cá sardine trở thành một nguồn thực phẩm tuyệt vời cho trí nhớ và hiệu suất làm việc của não. Ngoài ra, cá sardine còn chứa nhiều vitamin D, rất quan trọng trong việc giúp cho xương của bạn khỏe mạnh hơn.

10 điều thú vị về cua

  1. Tên khoa học của cua là Callinectes sapidus, có nghĩa là "vận động viên bơi lội xinh đẹp"
  2. Có tới 6.793 loài cua đã được tìm thấy, có loại trong đại dương, loại trong nước ngọt và một số loại trên mặt đất, có nhiều loại cua sống ở các vùng nhiệt đới.
  3. Một con cua trung bình sống không quá 3 năm
  4. Cua có 10 chân, 2 trong số đó chính là càng cua
  5. Nếu cua bị rụng mất càng, càng cua có thể mọc lại
  6. Cua có một cái đuôi rất ngắn
  7. Các răng của cua nằm ở trong dạ dày
  8. Có loại cua chỉ nhỏ cỡ vài milimet, gọi là cua đậu, cũng có cả loại cua nhện Nhật Bản có sải chân tới 4 mét.
  9. Cua là loài ăn cả thực vật và động vật, một số chủ yếu ăn tảo, một số khác ăn động vật thân mềm, sâu, động vật giáp xác, nấm, vi khuẩn, v.v...
  10. Mỗi năm trên thế giới chúng ta ăn tới 1 triệu tấn cua.

Mẹo ăn uống mùa lễ hội

Mùa lễ hội là thời điểm để ăn mừng với gia đình và bạn bè. Nhưng đối với nhiều người đây cũng trở thành khoảng thời gian dễ tăng cân. Theo các nghiên cứu, ăn uống trong các kỳ lễ hội có thể khiến bạn tăng 1kg mỗi năm. Nếu tính trong suốt một quãng đời, số cân tăng lên từ các kỳ nghỉ cộng dồn lại không phải là nhỏ. Tuy nhiên, nghỉ lễ không thật sự phải đi đôi với tăng cân.


Bạn chỉ cần để ý ăn uống cân bằng các thực phầm lành mạnh là có thể giữ gìn sức khỏe mà vẫn tha hồ vui chơi trong những ngày lễ. Những mẹo sau đây sẽ giúp các bạn thực hiện được điều này:
  1. Hãy thực tế: đừng cố gắng giảm cân trong những ngày lễ, thay vào đó cố gắng để duy trì trọng lượng hiện tại của bạn.
    1. Đừng bỏ qua bữa ăn: Trước khi đến các bữa tiệc, hãy ăn nhẹ một ít salad hoặc trái cây để hạn chế cơn đói của bạn. Bạn sẽ gặp ít cám dỗ hơn khi đứng trước những bàn tiệc đầy thức ăn ngon lành.
    2. Ăn tới khi vừa đủ no, và không ăn “hùng hục”. Hãy thưởng thức những món bạn thích từng phần nhỏ một.
    3. Hãy cẩn thận với đồ uống: Rượu có thể kích thích vị giác và dãn đến ăn quá nhiều; đồ uống không có cồn có thể có rất nhiều calo và đường.
    4. Nếu bạn lỡ ăn quá nhiều trong một bữa, hãy ăn ít hơn ở bữa tiếp theo. Cần đến 500 calo mỗi ngày (hoặc 3.500 calo mỗi tuần) trên mức tiêu thụ bình thường để có thể kiến bạn tăng thêm 0.5kg. Bạn hãy yên tâm là ăn thêm 1 miếng bánh không khiến bạn tăng cân ngay đâu!